สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ชมคลิป/จัดรำวงเต้นสุดเหวี่ยงหน้าโลงศพคืนสุดท้าย พร้อมแห่เข้าเมรุเผาในวัด ตามคำสั่งเสียก่อนตาย

 

ลูกสาวจัดรำวงชุดใหญ่เต้นสุดเหวี่ยงหน้าโลงศพพ่อคืนสุดท้าย พร้อมแห่เข้าเมรุเผาในวัด ตามคำสั่งเสียก่อนตาย บรรดาญาติๆ แขกร่วมงาน บันเทิงสุดฤทธิ์ ทิ้งความโศกเศร้าหมดสิ้น


           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อตอนบ่ายของวันที่ 22 กรกฎาคม 2567  ที่วัดถ้ำเขาพลู หมู่ 3 ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ นายเผื่อน วรพันธ์ อายุ 98 ปี โดยหลังจากเสร็จพิธีทางศาสนาแล้ว ลูกสาวและญาติผู้เสียชีวิตได้จัด

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

ขบวนแห่ศพ มาจากบนถนนลาดยางหน้าวัด พร้อมด้วยเครื่องเสียงวงดนตรีคณะรำวงชุดใหญ่และนักร้องเสียงดีประจำคณะ บรรเลงเพลงจังหวะมันๆ พร้อมนางรำและแขกเหรื่อ ญาติสนิท มิตรสหาย ที่มาร่วมพิธีเผาศพนับร้อยคน ต่างพากันเต้นรำอย่างสนุกสนาน โดยไม่มีความโศกเศร้ากันแต่อย่างใด


            โดยขบวนแห่ศพ นายเผื่อน วรพันธ์ อายุ 98 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา พร้อมวงดนตรีคณะรำวงชุดใหญ่บรรเลงเพลงจากถนนเข้าวัดไปยังเมรุนานกว่า 30 นาที เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานพิธีฌาปนกิจศพได้เต้นรำวาดลีลากันอย่างสนุกสนานสุดเหวี่ยง โดยไม่ต้องเกรงใจลูกและญาติผู้เสียชีวิตกันแต่อย่างใด

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

             นางสมพร จันทเณร อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 9 ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ลูกสาวผู้ตายเปิดเผยว่า คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคชรา โดยช่วงที่คูณพ่อมีชีวิตอยู่จะเป็นคนร่าเริงสนุกสนาน โดยเฉพาะงานวัด งานประจำปี งานพิธี


ต่าง ๆ ถ้าพ่อรู้ว่าเจ้าภาพจัดให้มีคณะรำวง พ่อจะไม่พลาดเลยสักงาน ไม่ว่าจะใกล้ไกลแค่ไหนคุณพ่อต้องไปเต้นรำวงให้ได้เพราะชอบเป็นชีวิตจิตใจ พ่อชอบเต้นรำวงมาตั้งแต่หนุ่มจนมีอายุมากพ่อก็ยังชอบ เคยไปเต้นรำไกลถึงจังหวัดเพชรบุรี

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

            นางสมพรกล่าวต่อว่า คุณพ่อมาเลิกเต้นรำวงเมื่อตอนอายุ 92 ปี โดยคืนนั้นมีงานรำวงที่วัดพรุใหญ่ ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว พ่อไปเต้นรำเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ปรากฏว่าขณะที่พ่อเต้นรำได้มีดาราหรือนางรำที่เคยเห็นพ่อประจำ ได้


ถามคุณพ่อว่าอายุเท่าไร่แล้ว คุณพ่อตอบไปว่าอายุ 92 ปี แล้วนางรำก็บอกพ่อว่า เลิกเต้นรำได้แล้วเพราะอายุมากเดี๋ยวจะเป็นลม เมื่อลูกๆถามว่าเลิกเต้นรำวงทำไม พ่อก็บอกว่าดาราหรือนางรำบอกให้เลิกเพราะเป็นห่วงเห็นว่าพ่อแก่แล้วกลัวจะเป็นลม นับตั้งแต่นั้นมาพ่อก็เลิกเต้นรำวง แต่ก็ยังชอบไปดูอยู่


             นางสมพรกล่าวว่า ที่ผ่านมาแม้พ่อจะเลิกเต้นรำวงแล้วก็ตาม แต่พ่อก็ได้สั่งเสียไว้ก่อนตายว่า หากพ่อตายไปไม่ต้องโศกเศร้า และให้จัดคณะรำวงมาร้อง มาเต้นรำ กันงานหน้าโลงศพพ่อในคืนสุดท้ายด้วย ก่อนที่จะนำร่างพ่อไปเผาที่วัด เมื่อพ่อเสียชีวิตลูกๆก็ทำตามที่พ่อสั่งเสียทุกอย่าง งานศพพ่อคืนสุดท้ายหลังเสร็จพิธีทางศาสนา ก็ได้จัดให้มีคณะ

ชมคลิป

รำวงมาร้องเพลงเต้นรำหน้าโลงศพพ่อ แขกเหรื่อที่ร่วมงานก็เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งในพิธีเผาศพพ่อที่วัด ก็จัดให้มีคณะรำวงแห่ศพพ่อร้องรำทำเพลงกันจนถึงหน้าเมรุ จนเสร็จพิธีเผาพ่อ ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งเสียของพ่อเพื่อให้พ่อได้มีความสุขตลอดไปจนสรวงสวรรค์.

............................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต