รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

พ่อช้ำใจลูกชายแจ้งจับลักตัดปาล์มทั้งที่ปลูกมากับมือ

 

        พ่อวัย 73 ปีร้องขอความเป็นธรรมผ่านผู้สื่อข่าวเกิดความช้ำใจลูกชายแท้ๆแจ้งตำรวจจับกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์(ลอบตัดผลปาล์มน้ำมัน)ทั้งๆที่ปลูกมากับมือ ถือครองที่ดินนานเกือบ 40 ปีตั้งแต่ลูกชายยังไม่เกิดสืบทอดจากญาติ

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

ที่เสียชีวิตจนศาลมีคำสั่งให้เป็นผู้จัดการมรดกในที่ดินทำกินเป็นส.ป.ก.และป่าฟื้นฟูสมัยพายุไต้ฝุ่นเกย์รวมเนื้อที่ประมาณ 35 ไร่ แม้ผู้เป็นพ่อแสดงเอกสารหลักฐานการถือครองที่ดินทำกินและหนังสือคำสั่งเป็นผู้จัดการมรดกต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วก็ตามแต่ยังถูกจับกุมพร้อมลูกชายอีกคน

ลูกชายพาตำรวจจับกุมผู้เป็นพ่อและพี่ชาย

       เมื่อวันที่ 14 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายสม (นามสมมุติ) 73 ปี ชาวตำบลสองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และ ลูกชายคนที่สอง อายุ 46 ปี   หลังถูกลูกชายคนที่ 3  แจ้งความกล่าวหาว่าพ่อร่วมกันกับพี่ชายคนที่ 2 ลักทรัพย์โดยเข้าตัดผลปาล์มน้ำมัน พร้อมกับพาผู้สื่อข่าวไปดูพื้นที่ที่มีปัญหากับลูกชายซึ่งเป็นสวนปาล์มน้ำห่างจากบ้านนายลัย ประมาณ 2-3 กิโลเมตร

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

       โดยนายสม พ่อวัย 73 ปี  เล่าด้วยความช้ำใจว่า ตนเองได้จับจองที่ดินดังกล่าวตั้งแต่เมื่อ 30 กว่าปี หรือเกือบ 40 ปีที่แล้ว สมัยนั้นได้ให้ผู้เป็นตาและผู้เป็นน้าอยู่ทำกินด้วยเป็นพื้นที่ ส.ป.ก.จำนวน 5 ไร่ 1 แปลง และจำนวน 3 ไร่ 1 แปลง และมีพื้นที่ป่าฟื้นฟูจากพายุใต้ฝุ่นเกย์อีกจำนวนหนึ่งรวมทั้งหมดประมาณ 35 ไร่ ต่อมาผู้เป็นน้าได้เสียชีวิตเมื่อปี 2558

       หลังจากนั้นปี 2559 ตนเองได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอเป็นผู้จัดการมรดกของผู้ตายในพื้นที่ครอบครองทำกินทั้งหมดประมาณ 35 ไร่ จึงมีการไต่สวนสืบพยาน ต่อมาศาลจังหวัดชุมพรมีคำสั่งเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 และไม่มีคู่ความฝ่ายใดยื่นอุทธรณ์คำสั่งคดีถึงที่สุด จึงออกหนังสือสำคัญให้ไว้เพื่อเป็นหลักฐานเมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2566

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

        อดีตนางวัน(นามสมมุติ) ผู้เป็นน้า มีหลานอยู่คนหนึ่งคือน.ส.นิศา(นามสมมุติ)  อายุ 26ปี( พ.ศ.2566) หลังจากที่ตนได้เป็นผู้จัดการมรดกตามศาลสั่งจึงได้แบ่งที่ดิน ส.ป.ก.ให้น.ส.นิศา จำนวน 3 ไร่ น.ส.นิศาได้ปลูกบ้านอยู่อาศัยกับบุตร ต่อมาได้พาบุตรย้ายออกไปอยู่นอกพื้นที่เนื่องจากเมื่อต้นปีที่แล้วน.ส.นิศา ได้แจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พบว่ามีการใช้รถไถตัดดันเป็นทางบริเวณหน้าบ้านพักของน.ส.นิศา ซึ่งเชื่อว่าเป็นการกระทำของลูกชายคนที่ 3 ของนายสมซึ่งมีเรื่องพิพาทฟ้องร้องกันอยู่เช่นกัน เกี่ยวกับที่ดินแปลงติดต่อกัน

       ส่วนนายสมที่มีปัญหากับลูกชายคนที่ 3 ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน เกิดเรื่องครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ตนและลูกชายคนที่ 2 ขับรถยนต์กระบะเข้าไปตัดผลปาล์มน้ำมันตามปกติ  และมาทราบภายหลังว่าลูกชายคนที่ 3 ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.สลุย ต่อมาวันที่ 9 กันยายน 2566 ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกตนและลูกชายคนที่ 2 เข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรม โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ปล่อยตัวกลับโดยไม่ได้ควบคุมตัว

สนับสนุนโดย สวนน้ารวยพันธุ์ไม้

        และถูกลูกชายคนเดิมนำตำรวจจับเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567  พร้อมของกลาง 1.ผลปาล์มน้ำมันจำนวน 8 ทะลาย น้ำหนักประมาณ 180 กิโลกรัม คิดเป็นเงิน 1,053 บาท   2.รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น ดี-แม็ก  สีบรอนเงิน ทะเบียน บธ 47xx ชุมพร  3.ชุดด้ามเคียวตัดปาล์ม  ท่ออลูมิเนียม  4.เสียมแทงปาล์ม โดยกล่าวหาลูกชายคนที่ 2 ที่มากับผู้เป็นพ่อ)ว่า  “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรม โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต”

แนวเขตส.ป.ก.

         นายสม  เล่าอีกว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตนนั้น ได้นำเอกสารหลักฐานทางราชการ การครอบครองที่ดินทำกินและคำสั่งศาลเป็นผู้จัดการมรดกให้เจ้าหน้าที่ดูก็ไม่เชื่อ ส่วนลูกชายคนที่มีปัญหากันก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขาใช้สิทธิ์อะไรไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งให้ตนทราบ เจ้าหน้าที่อ้างเพียงว่าใช้อำนาจ “คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ” (คทช) ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจ พื้นที่กำกินประมาณ 35 ไร่นี้ใช้ทำกินมานานกว่า 30-40 ปีมาแล้ว

       ส่วนลูกคนอื่นๆอีก 3 คน ก็ไม่มีปัญหาอะไร ตอนที่ถูกจับกุมถูกคุมขังอยู่ที่โรงพัก 2 คืน รู้สึกเสียใจที่ลูกแจ้งจับผู้เป็นพ่อผู้ให้กำเนิดให้ติดคุก ก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาและได้ประกันตัวในชั้นศาล อยากฝากบอกลูกชายว่าให้รู้ว่าสิ่งไหนผิดสิ่งไหนถูกที่ทำลงไป ปาล์มสักต้นก็ไม่เคยปลูก เคยให้ปาล์มโซนบนจำนวน 100 ต้น แต่ไม่พอจะตัดปาล์มเอาหมด ที่ให้ก็ไม่ใช่น้อย และตนติดใจว่าเจ้าหน้าที่ทำงานโดยมิชอบหรือไม่ เพราะว่าอยู่ดีๆเอาอำนาจคทช.มาบังคับใช้ทั้งที่ตนครอบครองมานาน

       นายสม วัย 73 ปีบอกว่าถ้าลูกชายคิดได้ พ่อให้โอกาสเสมอ พ่อแม่จะแบ่งที่ให้ลูกเองเพราะพ่อแม่จับจองทำมาหากินตั้งแต่ยังไม่ได้แต่งงานมีครอบครัว” ผู้เป็นพ่อ เผยความในใจ

....................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต