สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

โหด! จ้วงแทงคอ 6 แผลผู้ใหญ่บ้านในงานเลี้ยงสุกดิบดับ มือแทงถูกรวบตัวทันควัน

 

           เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 11 มี.ค.66 พ.ต.ต. (หญิง )นันทิยา  รักดี  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกันที่บ้านหลังหนึ่งภายในซอยสุขาภิบาล 7 ถนนชุมพร-ระนอง หมู่ 5 ตำบลวังไผ่  อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ส่วนผู้ก่อเหตุได้ถูกควบคุมตัวไว้  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

        ที่บริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุมีโต๊ะอาหารสำหรับจัดเลี้ยงประมาณ 5-6 โต๊ะ ที่ริมทางเดินพบคนถูกแทงนอนงายแน่นิ่งจมกองเลือด สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดงเข้ม นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว หน่วยกู้ชีพทำการปั๊มหัวใจ(CPR)เพื่อเรียกชีพจรกลับคืน แต่ไม่เป็นผล ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวนหาปมเหตุที่สภ.เมืองชุมพรไปก่อนหน้านี้

สนับสนุนโดย อีูซุสาขาสวี

           ต่อมาแพทย์โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจชุมพร เดินทางเข้าชันสูตรพลิกศพ พบว่าถูกของมีคมแทงเข้าบริเวณลำคอและหัวไหล่ขวารวม 6 แผล ทำถูกเส้นเลือดใหญ่อวัยวะสำคัญเสียชีวิตทันที และได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลชุมพร

          เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือนายสรชัย  ทองพูล หรือผู้ใหญ่เด๋อ  อายุ 37 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลวังไผ่ อ.เมืองชุมพร ได้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงฉลองคืนสุกดิบบ้านหลังดังกล่าว ก่อนรุ่งขึ้นจะมีงานแต่งงาน โดยมีแขกผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจำนวนหนึ่งร่วมงานเลี้ยง

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

         ส่วนผู้ก่อเหตุคือนนายอนัน  อัมพะวัน หรือหนิง อายุ 49 ปี ทราบว่าเป็นคนที่ผู้ใหญ่บ้านให้ที่อยู่ที่พัก อาศัย ให้ข้าวให้น้ำ เลี้ยงดูเหมือนคนในครอบครัว ซึ่งก็นั่งดื่มกินโต๊ะเดียวกับผู้ใหญ่บ้าน ก่อนเกิดเหตุสลดผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นนายอนัน หรือหนิง เดินออกจากโต๊ะไปปัสสาวะพงหญ้าข้างทาง  เดินกลับมาอีกทีได้จ้วงแทงผู้ใหญ่บ้านไม่ยั้ง ทำให้ผู้ใหญ่บ้านล้มฟุบนอนหงายจมกองเลือด กลุ่มแขกที่อยู่ในงานเลี้ยงต่างตกตะลึงกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันนายหนิงผู้ก่อเหตุได้ถูกล๊อกตัวไว้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนดำเนินคดี

ผู้ก่อเหตุ(เสื้อดำ)

       ต่อมา พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้ควบคุมตัวนายอนัน หรือ หนิง อัมพะวัน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 5 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายสรชัย ทองพูล ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร เสียชีวิตภายในงานเลี้ยงสุขดิบก่อนวันแต่งงาน มายังศูนย์ปฏิบัติงานสืบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อสอบปากคำ

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์..

            โดยเบื้องต้น นายอนัน หรือ หนิง อัมพะวัน ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายสรชัย ผู้ใหญ่บ้านจริง โดยอ้างว่า ตนเองคับแค้นใจนาน ที่ถูกผู้ตายกดดัน ตั้งแต่เริ่มปลูกต้นกระท่อม จำนวน 5 ไร่ซึ่งเป็นพื้นที่ของผู้ใหญ่บ้าน ที่ให้ตนเองเป็นคนปลูก แต่พอเริ่มจะเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ทางผู้ใหญ่ก็พยายามพูดจาหาเรื่องตนมาตลอด เหมือนจะไม่ให้ตนเองมายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์จากการเก็บเกี่ยวใบกระท่อมไปขาย และหนำซ้ำยังพูดจาดูถูกเหยียดหยาบตน และผู้ตายยังคุยโวว่าเป็นผู้ใหญ่บ้าน ไม่มีใครจะทำอะไรตนได้ และพูดซ้ำๆหลายครั้งต่อหน้าคนอื่นบ่อยๆ

            นายอนัน ให้การต่อว่า และวันนี้ก็เช่นกัน ตนเองก็ได้มาร่วมงานเลี้ยง และได้นั่งใกล้กับนายสรชัย ผู้ใหญ่บ้านโดยมีนักการเมืองคนหนึ่งนั่งกั้นกลาง และได้นั่งดื่มเหล้าเพียงไม่กี่แก้ว ตัวผู้ใหญ่บ้าน ก็พูดเรื่องเดิมๆขึ้นมาอีก  ทำให้ตนเองเก็บอารมณ์ไม่อยู่จะคว้ามีดที่พกอยู่ตลอด ออกมาจากเอวกระหน่ำแทงไม่หยั่ง จนฟุบ แล้วมีคนมาจับตนเองไว้ ซึ่งตนเองก็ไม่ตั้งใจจะหนี โดยต้องการมอบตัวกับตำรวจอยู่แล้ว

           ต่อมาทาง พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร ได้เปิดเผยหลังเดินทางมาสอบปากคำผู้ก่อเหตุอีกครั้ง ว่า ทางผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพทุกอย่างกับเหตุการณ์ณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่า ประเด็นมาจากพืชกระท่อมที่เก็บเกี่ยวได้แล้ว แต่ผู้ตาย พยายามไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวและยังถูกผู้ตายดูถูกเหยียบหยาบศักดิ์ เลยบันดาลโทสะ ให้อาวุธมีดแทงผู้ใหญ่บ้านจนถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดมาในที่สาธารณะไว้ก่อน

...........................................................................  


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต