สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

นายอำเภอพะโต๊ะเสียชีวิตปริศนาสภาพอาเจียนเต็มห้องน้ำ

 

นายอำเภอพะโต๊ะเสียชีวิตปริศนาสภาพอาเจียนเต็มห้องน้ำ ด้านตำรวจสันนิษฐานหัวใจวายเฉียบพลัน แต่ญาติสงสัยก็พร้อมจะนำร่างไปชันสูตรชิงลึกให้

           เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 2 พ.ค.66  ร.ต.ท.ภูริช ศรีคุ้ม รองสว.สอบสวน สภ.พะโต๊ะ ได้รับแจ้ง นายสุวัฒน์  ด้วงฉีด นายอำเภอพะโต๊ะเสียชีวิตภายในบ้านพัก จึงได้แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาให้ทราบก่อนรุดเข้าตรวจสอบพร้อม

 พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง.ผกก.สอบสวน สภ.พะโต๊ะ นพ.เชาวะนนท์ นนทอง ผอ.รพ.พะโต๊ะ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเขตพะโต๊ะ

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

             ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก อยู่มุ่งดูอยู่บริเวณนอกรั้วที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักนายอำเภอพะโต๊ะเลขที่ 60/3 หมู่ 8 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร อยู่ห่างจากสภ.พะโต๊ะเพียง 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้นำสายกั้นพื้นที่ห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง พร้อมผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวภายใน ก่อนเข้าไปในบ้านพักดังกล่าว

ซึ่งภายในบริเวณเป็นบ้านปูนสองชั้น ด้านบนมีสามห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ ส่วนด้านล่างเป็นห้องโถงใหญ่ มีห้องครัวและห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วน  มีโรงรถอยู่ด้านข้างของตัวบ้าน พบรถยนต์ แบบSRV ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขษ 3216 สงขลา จอดอยู่สภาพหันหัวเข้ารั้วด้านหลัง

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

            ส่วนนายสุวัฒน์ ด้วงฉีด นายอำเภอพะโต๊ะ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้นบน ในสภาพนอนหงาย ขาพาดอยู่กับชักโครก ศีรษะเกยอยู่กับธรณีประตูห้องน้ำ มือขวาแนบกับหน้าอก ผ้าขนหนูหลุดออกจากตัว พื้นห้องน้ำเต็มไปด้วย

เศษอาหารที่ผู้เสียชีวิตอาเจียนออกมา จำนวนมาก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชม. บริเวณลำตัวไม่มีบาดแผลใด  พบเพียงบริเวณหน้าแข้งด้านขวาเป็นแผลยาว 3 ซม.เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรพลิกศพประมาณ 1 ชั่วโมงจึงนำร่างลงมาจากด้านบนขึ้นรถกู้ภัยไปยังโรงพยาบาลพะโต๊ะเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

            ด้านพ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง.ผกก.สอบสวน สภ.พะโต๊ะ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ของอำเภอว่า อส.ซึ่งเป็นคนขับรถของนายอำเภอได้โทรไปหานายอำเภอจำนวน 2 ครั้งติดแต่ไม่มีการรับสาย จึงไปที่บ้านพักก็พบประตูบ้านเปิดอยู่ จึงเข้าไปดูด้านในห้องโถงชั้นล่างแต่ก็ไม่พบ จึงเดินขึ้นไปชั้น บนพร้อมเปิดประตูห้องนอนก็ไม่พบตัวเช่นกัน จึงเดินไปที่ห้องน้ำซึ่งอยู่ด้านหลังก็พบว่านายอำเภอนอนเสียชีวิตอยู่แล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

นายอำเภอพะโต๊ะ

             รอง.ผกก.ยังเปิดเผยอีกว่าจากพื้นที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และทรัพย์สินทุกอย่างไม่มีการถูกรื้อค้นใดๆทั้งสิ้น สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว แต่อย่างใดก็ตามหากญาติซึ่งขณะนี้กำลังเดินทางมาเกิดข้อสงสัยการเสียชีวิตหรือสิ่งใดทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมนำไปชันสูตรเชิงลึกต่อไป

           ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ของอำเภอทราบว่า นายสุวัฒน์  ด้วงฉีด อายุ 47 ปี เป็นชาวจังหวัดสตูลเพิ่งเดินทางมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอพะโต๊ะเมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันประมาณ 5 เดือนโดยทราบว่านายอำเภอมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ และเพิ่งไปทำบายพาสหัวใจมาเมื่อไม่นาน และได้เห็นนายอำเภอล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

 ซึ่งกำลังเดินออกกำลังกายอยู่บริเวณใกล้ๆบ้านพัก และเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งเป็นวันประชุมหัวหน้าส่วนระดับอำเภอ ซึ่งนายอำเภอ เป็นประธานในการประชุม แต่หัวหน้าส่วนได้มารอที่ห้องประชุม อยู่นานแต่ นายอำเภอก็ยังไม่ได้เดินทาง

มา จึงได้โทรศัพท์ไปเพื่อสอบถามสองครั้ง ติดแต่ไม่รับ จึงผิดสังเกต ได้ให้คนขับรถไปหาที่บ้านพัก ก็พบว่านายอำเภอได้เสียชีวิตที่บ้านพักแล้ว

............................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต